shopping cart Giỏ hàng

0 Sản phẩm

tin tức mới

"Có ý kiến băn khoăn nếu chiến tranh thì sao, chúng ta chuẩn bị mọi khả năng song mong nó không xảy ra", Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng trao đổi với cử tri Hà Nội.

 

Việc Trung Quốc đặt giàn khoan trái phép trong thềm lục địa Việt Nam tiếp tục là chủ đề quan trọng trong buổi tiếp xúc của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng với đoàn đại biểu Quốc hội Hà Nội sáng 1/7.

Theo Tổng bí thư, "Trung Quốc là nước láng giềng "ăn đời ở khiếp" nên chúng ta phải chung sống hòa bình mới phát triển được đất nước. Những người đặt giàn khoan trong thềm lục địa của Việt Nam khác với 1,3 tỷ người dân Trung Quốc. Xây dựng tình hữu nghị đồng thời phải giữ được chủ quyền. Đấu tranh với Trung Quốc là việc lâu dài, chúng ta làm sao phải khẳng định được chủ quyền để lấy lại Hoàng Sa".

"Có ý kiến băn khoăn chiến tranh xảy ra thì sao? Chúng ta phải chuẩn bị mọi khả năng song mong nó không xảy ra", Tổng bí thư nói và khẳng định Đảng, Nhà nước, Quốc hội trên dưới một lòng làm hết trách nhiệm của mình. Chúng ta phải tiếp tục đấu tranh bằng mọi biện pháp, song đấu tranh hòa bình trên cơ sở luật pháp quốc tế, kể cả đấu tranh pháp lý.

bi-thu1-8962-1404190917.jpg

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cho rằng phải khẳng định chủ quyền để lấy lại Hoàng Sa. Ảnh: Đ.Loan.

Nhận định việc chủ động, sáng tạo trong việc đấu tranh khi Trung Quốc đặt giàn khoan khiến nhân dân thế giới thấy được quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa là của Việt Nam, cử tri Phạm Văn Tá đề nghị Nhà nước đẩy mạnh phát triển kinh tế gắn an ninh với quốc phòng, bớt chi tiêu để dành đóng tàu lớn, phát triển dịch vụ nghề cá, đặc biệt làm tốt an ninh cơ sở, giữ vững ổn định.

"Khó mà biết dựa vào dân, nhất định sẽ thắng, tuyến đảo gần hay xa sẽ trở thành những pháo đài chống lại sự bành trướng của Trung Quốc", ông Tá nhấn mạnh.

Cử tri Phan Thanh Muôn cũng mong muốn chính quyền tuyên truyền, giải thích cho người dân thấy được âm mưu thâm độc của Trung Quốc hiện nay.

Liên quan vấn đề chống tham nhũng, tiết kiệm, ông Phan Thanh Muôn nêu thực trạng cán bộ khoa học, quân đội, công an chỗ thừa chỗ thiếu nên lãng phí trí tuệ, nhân tài, những chủ trương như đổi chứng minh thư sang căn cước công cũng dân gây ra lãng phí tiền của.

Cử tri Trần Văn Hoa lấy ví dụ Hà Nội đã quy định phí trông xe máy 3.000 đồng/lượt ban ngày. Nhưng đa số các điểm trông giữ xe đã thu 5.000 đồng. "Rõ ràng họ thu công khai nên lòng tin của dân vào chính quyền giảm đi rất nhiều. Đó là cái nhỏ còn cái lớn thì rất khó kiểm soát", ông Hoa nói và nhận xét, chống tham nhũng phải dựa vào dân vì dân có tin có làm nhiệt tình thì mới giải quyết được vấn nạn này.

Tag:

Thông tin liên hệ

Công ty TNHH HUYỀN THANH
Địa chỉ trụ sở: Đường Lý Thường Kiệt - Phố Chùa Dận - P.Đình Bảng - TX.Từ Sơn - Bắc Ninh
Cơ sở 2 - Số 80 Đường Hai Bà Trưng - TT.Lim - H.Tiên Du - Bắc Ninh
Tel/Fax: 0222.3831.822 - DĐ: 0983.330.587 - 0986.678.987
MST: 2300425215
TK: 43310000080584  Ngân hàng đầu tư và phát triển Từ Sơn - Bắc Ninh
E-mail: thephinhhuyenthanh@gmail.com